Huyện Vĩnh Thạnh: Truyền thông phòng chống bệnh lao tại cộng đồng

Thứ hai - 29/03/2021 23:35
Xe phát loa trên các tuyến đường huyện Vĩnh Thạnh tuyên truyền cộng đồng chung tay phòng chống bệnh lao nhân Ngày Thế giới phòng chống bệnh Lao 24/3
Xe phát loa trên các tuyến đường huyện Vĩnh Thạnh tuyên truyền cộng đồng chung tay phòng chống bệnh lao nhân Ngày Thế giới phòng chống bệnh Lao 24/3
Ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24/3 hàng năm là dịp để nâng cao nhận thức của tầng lớp nhân dân, về các biện pháp phòng chống lao. Năm 2021 Việt Nam lấy chủ đề Ngày phòng chống lao là: “Việt Nam chiến thắng COVID-19 - Chấm dứt bệnh lao” với mong muốn từ cuộc chiến chống COVID-19, mọi người hãy tích cực hơn nữa trong công cuộc phòng, chống bệnh lao tiến tới mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030.

Để góp phần thực hiện đạt được mục tiêu, thời gian qua, tổ Lao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các biện pháp tầm soát phát hiện, hướng dẫn chăm sóc và quản lý điều trị bệnh nhân mắc lao tại cộng đồng. Bên cạnh đó, người dân cũng được nâng cao nhận thức, cùng chung tay tích cực điều trị với sự quan tâm chăm sóc của ngành Y tế, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình và cộng đồng.

Theo báo cáo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2020, Việt Nam là một trong 30 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao nhất thế giới. Mỗi năm, Việt Nam có 170.000 ca mắc mới. Trong đó, 63% bệnh nhân lao thường, 98% bệnh nhân lao kháng thuốc và gia đình người bệnh phải gánh chi phí lớn dành cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh lao, vượt quá 20% thu nhập hàng năm của cả hộ gia đình. Đáng chú ý,  70% người mắc lao ở trong độ tuổi lao động, đây là một vấn đề làm ảnh hưởng đến kinh tế từng gia đình nói riêng và đất nước nói chung. Đầu tư cho chấm dứt bệnh lao đầu tư cho phát triển bền vững.

Nguồn tin: Ngô Thị Ngọc Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bảng Giá
Mail Cần Thơ
dich vu cong truc tuyen Y te
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây